Băng rôn là gì? Tìm hiểu chi tiết về băng rôn quảng cáo

Hiện nay, không khó để bạn bắt gặp những loại băng rôn chứa đựng nội dung đa dạng ở khắp các cung đường. Vậy, băng rôn là gì và mang lại những lợi ích như thế nào? Sự khác nhau giữa băng rôn, banner và poster ra sao? Bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin thú vị về băng rôn nhé.

Băng rôn là gì?

Băng rôn là một ấn phẩm có ứng dụng vô cùng phổ biến trong đời sống, tuy nhiên định nghĩa của nó thì vẫn chưa có nhiều người biết đến. Do đó băng rôn vẫn hay bị nhầm lẫn với banner và poster. Vậy, băng rôn là gì?

băng rôn là gì

Băng rôn là ấn phẩm được sử dụng vô cùng rộng rãi trong đời sống

Băng rôn được hiểu đơn giản là một loại băng biểu ngữ có tác dụng truyền tải thông điệp đến với tất cả mọi người. Loại ấn phẩm này thường được làm từ chất liệu hiflex - một dạng nhựa PVC có màu trắng đục hoặc trắng sữa.

Chất liệu này có độ bền ngoài trời lên đến 12 tháng, không bị bạc màu cho dù chịu tác động trực tiếp của thời tiết. Bên cạnh đó, băng rôn còn được làm từ một số chất liệu khác như: decal, vải, PP,...

Băng rôn hay bandroll mới đúng?

Người Viết chúng ta thường có thói quen đọc là “Băng rôn”, tuy nhiên, cách viết đúng và chuẩn gốc Anh phải là “Bandroll”. Do đó, khi làm việc với người nước ngoài, hoặc đơn giản là bạn muốn văn bản của mình trông chuyên nghiệp hơn thì bạn nên sử dụng từ “bandroll”.

Xem thêm:

băng rôn hay bandroll

“Băng rôn” hay “bandroll” đều là những cách gọi sản phẩm thông dụng và dễ hiểu

Nhưng nhìn chung, xét về nghĩa thì “băng rôn” hay “bandroll” đều giống nhau, và đều giúp người nghe mường tượng được về sản phẩm. Cả hai cách nói trên đều rất thông dụng nên bạn có thể sử dụng tùy thích, theo thói quen của mình nhé.

So sánh Băng rôn, banner và poster

Băng rôn, banner và poster là những ấn phẩm có độ “phủ sóng” khá cao trên hầu hết các cung đường ở nước ta. Tuy nhiên, vì đều là sản phẩm in ấn, nên mọi người thường nhầm lẫn khái niệm của 3 loại ấn phẩm này. Dưới đây, chúng tôi sẽ so sánh sự giống và khác nhau giữa 3 loại ấn phẩm trên để mang đến cho bạn cái nhìn chính xác và khách quan nhất.

Điểm giống nhau giữa banner, poster và băng rôn là gì?

Điểm giống nhau giữa 3 loại ấn phẩm trên là đều có tác dụng quảng cáo dịch vụ và sản phẩm của các thương hiệu khác nhau. Băng rôn, banner hay poster đều được các công ty, doanh nghiệp lựa chọn khi có nhu cầu quảng bá thương hiệu, công bố sản phẩm mới hoặc thông báo về những chương trình sắp diễn ra của doanh nghiệp.

so sánh băng rôn và banner

Điểm giống và khác nhau giữa băng rôn, banner và poster

Điểm khác nhau giữa banner, poster và băng rôn

- Trong ba loại ấn phẩm trên thì băng rôn có thiết kế đơn giản nhất, chứa đựng những thông tin hàm súc, ngắn gọn. Bên cạnh đó, các nhà thiết kế còn đưa vào băng rôn một vài hình ảnh đẹp mắt - là những hình ảnh về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ muốn quảng cáo. Băng rôn thường được in trên nền hiflex và treo ở nơi đông dân cư, nơi có nhiều người qua lại.

- Tuy banner sở hữu chức năng chính như băng rôn - truyền tải những thông tin chính, được chắt lọc kỹ càng nhưng về mặt thiết kế lại có nhiều sự khác biệt. Banner sở hữu những hình ảnh sống động, logo đẹp mắt và thậm chí là một vài hiệu ứng chuyển động đẹp mắt, giúp thu hút và đánh vào tâm lý của người tiêu dùng. Thiết kế banner là một quá trình không hề đơn giản, bởi nó đòi hỏi nhiều yếu tố về công nghệ và ý tưởng.

- So với 2 loại ấn phẩm trên, poster sở hữu kích thước bé hơn và thường được sử dụng cho không gian indoor. Poster thường gây ấn tượng với người nhìn về mặt hình ảnh, vậy nên nó sở hữu phần đồ họa cực đỉnh, với sự kết hợp hài hòa giữa các màu sắc. Khác với 2 loại băng rôn và banner - chỉ chắc lọc những thông tin cơ bản, thì với poster, nhà thiết kế có thể đưa vào đây nội dung chi tiết. Chính vì chứa lượng lớn nội dung nên chữ viết trên poster khá nhỏ. Do vậy, ấn phẩm này chỉ có thể tiếp cận với người nhìn trong cự ly gần.

Xem thêm: https://inbachkhoa.com.vn/

Băng rôn đẹp mang lại lợi ích gì?

Tuy băng rôn được sử dụng vô cùng rộng rãi trong đời sống, nhưng nhiều cá nhân, doanh nghiệp vẫn chưa thực sự hiểu rõ hết những lợi ích mà ấn phẩm này mang lại. Vậy, những lợi ích khi sử dụng băng rôn là gì?

lợi ích của băng rôn quảng cáo

Băng rôn đẹp mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích vô cùng lớn

Lợi ích đầu tiên phải kể đến chính là: Băng rôn giúp thu hút và tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Băng rôn sở hữu tính linh hoạt vô cùng cao, có thể treo ở bất cứ nơi đâu. Do vậy, hình ảnh sản phẩm của công ty có thể dễ dàng tiếp cận được khách hàng tiềm năng.

Bên cạnh đó, băng rôn đẹp còn giúp truyền đạt thông tin nhanh chóng. Nhờ những nội dung hàm súc, được chắc lọc kỹ càng và in với kích thước lớn, băng rôn có thể tiếp cận với khách hàng ở cự ly xa nhưng vẫn đảm bảo truyền đạt đầy đủ nội dung.

Băng rôn đẹp còn giúp thể hiện màu sắc và dấu ấn riêng của thương hiệu. Đây cũng là một cách gây ấn tượng với khách hàng, khiến họ nhớ đến thương hiệu của bạn lâu hơn.

Trên đây, chúng tôi đã giúp bạn tìm ra câu trả lời cho câu hỏi “Băng rôn là gì?” và cung cấp đến bạn một số thông tin cực hữu ích liên quan đến ấn phẩm này. Nếu quý khách có nhu cầu thiết kế và in băng rôn giá rẻ tại Hà Nội thì hãy liên hệ với APPLUS để được hỗ trợ và tư vấn sớm nhất.

Quý khách có thể liên hệ với APPLUS qua:

  • Địa chỉ: Số 9, Ngõ 99, Định Công, Hoàng Mai - Hà Nội
  • Hotline: ‭0815838383
  • Tel: 0243 991 7777
  • Web site: applus.vn