Bật mí những font chữ quảng cáo đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay

Font chữ quảng cáo đẹp là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên một thiết kế bắt mắt, độc đáo, song hành cùng chất liệu và màu sắc của bảng hiệu. Vậy hiện nay có bao nhiêu loại font chữ thường được sử dụng, ý nghĩa của font chữ trong thiết kế làm biển quảng cáo là gì? Chúng ta sẽ cùng tìm câu trả lời thông qua bài viết dưới đây nhé.

font chữ quảng cáo đẹp

Cách chọn font chữ quảng cáo đẹp

Trong thiết kế backdrop hay bảng hiệu, designer không chỉ kết hợp màu sắc và chất liệu mà còn dung hòa được cả font chữ để tạo nên một thiết kế hài hòa và thống nhất. Không những thế, chọn font chữ đúng, hợp lý còn giúp designer có thêm nhiều cảm hứng sáng tạo hơn, dễ dàng đưa ra những thiết kế thu hút. Dưới đây là những cách chọn phông chữ quảng cáo đẹp mà bạn có thể tham khảo.

Mặc dù trên thực tế, không có nguyên tắc nào là cố định nào bắt buộc bạn phải tuân thủ khi chọn phông chữ cho thiết kế. Tuy nhiên, với những lưu ý sau đây sẽ giúp bạn có thể lựa chọn được những mẫu chữ quảng cáo đẹp một cách dễ dàng hơn, tiết kiệm được khá nhiều thời gian trong việc lựa chọn.

mẫu chữ quảng cáo đẹp

- Kết hợp một kiểu chữ thuộc Sans Serif và một kiểu chữ thuộc Serif để tạo nên một sự kết hợp hoàn chỉnh giữ sự mạnh mẽ và mềm mại.

- Tránh tạo sự bất hòa giữa các phông chữ thông qua việc sử dụng hai font chữ tương tự nhau. Bạn nên có sự sắp xếp và cân nhắc, sao cho font chữ này làm nền cho font chữ kia, tạo một tổng thể vừa hài hòa vừa nổi bật.

- Có sự tương phản về nét thanh nét đậm của kiểu chữ, từ đó hiệu ứng của biển quảng cáo trở nên sinh động, thu hút người nhìn hơn.

- Thống nhất trong việc chọn hình thức của chữ. Bạn chỉ nên dùng in hoa cho tên của thương hiệu hoặc slogan để thu hút ánh nhìn của người nhìn, riêng phần địa chỉ, bạn có thể sử dụng chữ thường.

- Sử dụng các size khác nhau cho chữ, nhằm tạo điểm nhấn.

Những mẫu font bảng hiệu quảng cáo đẹp

Font chữ bảng hiệu đẹp Helvetica

font chữ bảng hiệu đẹp

Nếu như bạn đang mong muốn chọn một phông chữ bảng hiệu đẹp, bạn khó lòng có thể bỏ qua font Helvetica - một phông chữ sans serif được nhiều người yêu thích. Đây không chỉ là font chữ đơn giản, dễ đọc, khi được sử dụng một cách hợp lý, nó sẽ giúp nhà thiết kế tạo nên những bảng hiệu hấp dẫn và phong cách hơn.

Font chữ quảng cáo việt hóa UTM

Đối với nhà thiết kế, chắc hẳn các bạn đã quá quen thuộc với phông chữ quảng cáo việt hóa UTM. Đây được xem là font chữ có nhiều ưu điểm và lợi ích cho người sử dụng khi chúng hoàn toàn miễn phí, font đa dạng phù hợp với nhiều ngành nghề, đặc biệt đã được việt hóa nên có thể ứng dụng cho nhiều sản phẩm khác nhau theo yêu cầu của khách hàng.

Font chữ băng rôn Museo Sans

phông chữ quảng cáo đẹp Museo Sans

Dựa trên kiểu chữ phổ biến Museo, nhà thiết kế Jos Buivenga đã cho ra mắt công chúng phông chữ Museo Sans sang trọng, tinh tế. Một họ phông chữ này sở hữu 10 kiểu khác nhau, giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn hơn trong thiết kế.

Font chữ đẹp làm bảng hiệu Classique saigon typeface

font chữ làm bảng hiệu đẹp

Một trong những font chữ đẹp làm bảng hiệu được yêu thích không thể không kể đến font Classique saigon typeface từ một nhà thiết kế Việt Nam - Manh Nguyen. Một font chữ mang phong cách Sài Gòn xưa, độc đáo, đặc trưng đầy nét hoài niệm nhưng không kém sự hiện đại của người trẻ hiện nay.

Font Việt hóa Allema

Nếu như bạn đang tìm kiếm một phông chữ nhẹ nhàng, thanh mảnh thì font Allema chính là sự lựa chọn hợp lý dành cho bạn. Được thiết kế dựa trên chữ viết tay, Allema đem đến sự mềm mại của chữ thư pháp, tạo nên một nét rất đặc trưng cho bảng hiệu quả bạn. Cũng như những font chữ việt hóa khác, Allema có tính ứng dụng cao nên được nhiều designer yêu thích lựa chọn.

Một số lưu ý khi lựa chọn font chữ quảng cáo

Có thể nói, lựa chọn font chữ sao cho phù hợp là một điều cực kỳ quan trọng, bởi nó chính là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ của một bảng hiệu quảng cáo. Dưới đây là một số lưu ý bạn cần cân nhắc khi chọn font chữ quảng cáo đẹp cho mình nhé.

- Bạn không nên sử dụng một font chữ duy nhất khi làm biển hiệu cửa hàng của mình. Điều này chắc chắn sẽ làm cho bảng quảng cáo của bạn trở nên đơn điệu, nhàm chán so với các biển hiệu quảng cáo khác. Bạn có thể sử dụng 2 hay nhiều font chữ sao cho chúng hài hòa và có thể bổ trở nhau, đơn cử là một font chính và một font dùng để bổ trợ.

- Bạn không nên sử dụng tất cả các font chữ với cùng một kích thước, điều này sẽ không giúp bạn truyền đạt thông tin một cách nhanh chóng hay thu hút được người dùng.

- Điều quan trọng cuối cùng mà bạn cần lưu ý chính là font chữ mà bạn lựa chọn phải phù hợp với ngành nghề kinh doanh của khách hàng. Đơn cử, nếu khách hàng trong lĩnh vực làm đẹp hay spa, bạn nên chọn font chữ uyển chuyển và tinh tế để làm biển quảng cáo Spa thì mới có thể dễ dàng thu hút sự chú ý của phái nữ.

Địa chỉ thiết kế bảng hiệu quảng cáo đẹp

Nếu như bạn đang có nhu cầu thiết kế bảng hiệu quảng cáo đẹp, chúng tôi xin giới thiệu đơn vị APPLUS. Đây là đơn vị sở hữu nhiều nhà thiết kế giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao và cực kỳ có tâm đối với những sản phẩm của mình.

Mẫu quảng cáo của bạn sẽ được các nhà thiết kế của APPLUS lựa chọn những font chữ quảng cáo đẹp nhất, được ưa chuộng nhất sao cho chúng có thể thu hút và nổi bật trước hàng trăm quảng cáo trên đường phố. Từ đó, giúp bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu, truyền tải thông điệp của thương hiệu một cách nhanh chóng.

Bạn liên hệ với APPLUS để trao đổi về biển hiệu cũng như font chữ quảng cáo đẹp cho biển hiệu thông qua các cách sau:

- Địa chỉ: Số 11- Ngách 1- Ngõ 99 Định Công Hạ- Hoàng Mai- Hà Nội.

- Hotline: ‭0815838383

- Tel: 0243 991 7777

- Website: applus.vn

- Email: applusvietnam@gmail.com