Những lưu ý về kích thước làm bảng hiệu theo phong thủy

Đối với người phương Đông, việc theo phong thủy chính là một trong những điều rất được quan tâm. Vì vậy, họ thường xem xét kích thước làm bảng hiệu theo phong thủy, những điều nên làm và cần tránh giúp mang đến tài lộc thành công cho doanh nghiệp. Vì vậy, tại bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những con số may mắn trong phong thủy được doanh nghiệp chọn kích thước biển quảng cáo theo phong thủy nhé.

Kích thước làm bảng hiệu theo phong thủy

Kích thước biển quảng cáo phong thủy theo thước lỗ ban

Phong thủy được xem là một trong những yếu tố quan trọng được nhiều người quan tâm. Dựa theo những nghiên cứu về hướng gió, hướng nước,... mà đưa ra những lời khuyên trong xây dựng, lắp đặt. Việc thiết kế biển hiệu nếu thuận theo những quy tắc về phong thủy cũng có thể đem đến vượng khí cho người lắp đặt.

Có nhiều yếu tố về phong thủy ảnh hưởng đến thiết kế bảng hiệu, tại đây, chúng ta sẽ tìm hiểu về phương diện kích thước biển quảng cáo theo thước lỗ ban. Trong đó, mỗi con số trên thước đều mang một ý nghĩa khác nhau, có những số nằm trong cung đẹp nhưng cũng có những số được xem là nằm trong cung xấu. Do đó, doanh nghiệp sẽ nắm bắt những con số trong phong thủy để lựa chọn kích thước phù hợp.

kích thước biển quảng cáo theo thước lỗ ban

Theo nghiên cứu, ta có:

  • Những số thuộc cung dương: 2, 4, 6, 8, 10, 12, 14, 16, 18, 20…. 88, 100, 102…
  • Những số thuộc cung âm: 1, 3, 5, 7, 9, 11, 13… 89, 101, 103….

Dựa trên kích thước của chiếc thước lỗ ban quen thuộc của dành xây dựng mà bạn có thể lựa chọn con số sao cho phù hợp nhất.

Cách đo kích thước bảng hiệu bằng thước lỗ ban

Kích thước biển quảng cáo theo phong thủy có những thông số quan trọng mà bạn cần lưu ý như sau: Đầu tiên chính là chiều ngang và chiều dọc, tiếp theo đó là tỉ lệ tương quan giữa chiều ngang và chiều dọc theo số âm dương. Trong đó, số cung âm là số lẻ, số cung dương là số chẵn.

thước lỗ ban làm bảng hiệu

Trên thị trường, có 3 loại thước lỗ ban phổ biến, được nhiều người sử dụng, bao gồm:

  • Thước lỗ ban loại 38.8c, để đo kích thước âm trạch. Mỗi loại kích thước có cung bậc xác định nghiêm ngặt. Vì vậy, người sử dụng cần chọn lựa một cách cẩn thận, tỉ mỉ trước khi thiết kế, không được lẫn lộn.
  • Thước lỗ ban loại 42.9cm được gọi là Dương Trạch, thường được sử dụng để đo kích thước đặc như chi tiết đồ nội nhất.
  • Thước lỗ ban loại 52.2cm thường được sử dụng để đo kích thước rỗng thông thủy.

Có hai cách để đo kích thước bảng hiệu bằng thước lỗ ban như sau: kích thước thông thủy (khoảng cách 2 cạnh đối diện nhau) hoặc kích thước bì thủy (kích thước từ mép này đến mép cùng bên kia, bao gồm cả phần khung bao).

Bạn có thể tham khảo kích thước được đo theo kiểu kích thước thông thủy như sau:

kích thước ban lỗ làm bảng quảng cáo

Ý nghĩa các cung của thước lỗ ban làm bảng hiệu

Để có thể kích thước bảng hiệu theo phong thủy, bạn cần nắm rõ ý nghĩa của các cung trên thước lỗ ban. Một số ý nghĩa cơ bản các cung của thước lỗ ban làm bảng hiệu đã được chúng tôi liệt kê như sau:

  • Cung Quý nhân: gia cảnh phát đạt, khả quan, làm ăn tốt, bạn bè tin tưởng, trung thành, con cái thông minh hiếu thảo. Cách tính của cung này: n x L + (0,15 đến 0,065)
  • Cung Hiểm họa: người gặp cung này sẽ bị tán tài lộc, tha phương trôi dạt, túng thiếu, ảnh hưởng xấu đến con cái, gia đạo. Cách tính của cung này: n x L + (0,07 đến 0,13)
  • Cung Thiên tai: dễ gặp bệnh tật chết chóc, con cái gặp nạn, vợ chồng bất hòa. Cách tính của cung này: n x L + (0,135 đến 0,195)
  • Cung Thiên Tài: may mắn về tài lộc, đắc lợi, con cái hiếu thảo, gia đạo an vui. Cách tính của cung này: n x L + (0,20 đến 0,26)

kích thước bảng hiệu phong thủy

  • Cung Phúc Lộc: sung túc, nghề nghiệp phát triển, con cái thông minh hiếu học, gia đạo yên vui. Cách tính của cung này: n x L + (0,265 đến 0,325)
  • Cung Cô Độc: gia chủ hao người, gặp cảnh ly biệt, tiền tài hao hụt, con gái ngỗ nghịch. Cách tính cung này: n x L + (0,33 đến 0,39)
  • Cung Thiên Tặc: bệnh tật đến bất ngờ, tai bay vạ gió, vướng vào kiện tụng, tù ngục. Cách tính của cung này: n x L + (0,395 đến 0,455)
  • Cung Tể Tướng: hanh thông về mọi mặt, sinh con quý tử, tấn tài tấn danh, gặp may mắn bất ngờ. Cách tính của cung này: Cách tính = n x L + (0,46 đến 0,52)

Một số lưu ý khi thiết kế bảng hiệu theo yếu tố phong thủy

Mặc dù đã lựa chọn được kích thước bảng hiệu phong thủy đúng mong muốn chủ nhà, bạn vẫn cần lưu ý một số điều sau đây để có một bảng hiệu theo đúng quy định:

  • Nếu như biển quảng cáo có kích thước không quá 2m chiều cao và 15m2 thì không cần xin giấy phép từ cơ quan chức năng.
  • Nếu như biển quảng cáo có kích thước quá 2m chiều cao và trên 15m2 thì cần có sự đồng ý từ cơ quan chức năng mới có thể tiến hành lắp đặt

Những điều cấm kỵ cần biết khi thiết kế bảng hiệu phong thủy

Một số điều cấm kỵ trong phong thủy bạn cần tránh:

  • Tránh yếu tố phản quang sát - nếu ánh sáng neon chiếu thằng vào nhà bạn sẽ hình thành yếu tố phản quang sát, gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của các thành viên.
  • Nếu đèn quảng cáo được lắp đặt ngay hướng xung, điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến vị trí lắp đặt, dễ gây hỏa hoạn hoặc đem đến năng lượng tiêu cực.
  • Biển hiệu đặt theo hướng Tây Nam sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe gia chủ, dễ gây đau ốm bệnh tật, cảm giác nặng nề.

thiết kế bảng hiệu quảng cáo phong thủy

Nếu như bạn đang có nhu cầu thiết kế bảng hiệu quảng cáo đẹp hợp phong thủy, chúng tôi xin giới thiệu đơn vị APPLUS. Những thiết kế của APPLUS luôn được đánh giá cao, sẽ khiến bạn hài lòng, ưng ý. Không những thế, giá cả của những bản thiết kế biển hiệu tại đây luôn phải chăng, giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí đầu tư cho bản thân.

Bạn có thể tự nghiên cứu hoặc liên hệ nhờ nhân viên tư vấn về kích thước làm bảng hiệu theo phong thủy thông qua số hotline: ‭0815838383 hoặc đến trực tiếp công ty thông qua địa chỉ số 11- Ngách 1- Ngõ 99 Định Công Hạ- Hoàng Mai- Hà Nội. Nhân viên sẽ tiếp nhận thắc mắc và hỗ trợ bạn nhanh nhất có thể. Chúng tôi tin rằng bạn sẽ hài lòng với sản phẩm và dịch vụ tại APPLUS nhé.