5 YẾU TỐ THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG BIỂN QUẢNG CÁO THU HÚT KHÁCH HÀNG NGAY CÁI NHÌN ĐẦU TIÊN

Chủ doanh nghiệp thường bỏ qua tầm quan trọng của biển quảng cáo để thu hút sự chú ý của khách hàng. Thực tế là các biển quảng cáo giúp thúc đẩy khách hàng hướng tới một doanh nghiệp. Nếu một biển quảng cáo có thiết kế hấp dẫn người xem ngay lập tức họ sẽ chú ý vào bảng hiệu đó. Từ đó, họ có thể tìm hiểu về công ty và doanh nghiệp trên biển hiệu của bạn.

Dưới đây là một số lời khuyên chính để tạo ra các thiết kế bảng hiệu thu hút mọi người.

 

1. Đi thẳng vào câu chuyện của bạn

Để xây dựng thông điệp qua biển quảng cáo, hãy nghĩ về việc liệu người xem có thể nhớ được gì qua thiết kế của mình. Bạn muốn họ nhớ địa chỉ? Bạn muốn họ nhận ra màu sắc, logo, thương hiệu của bạn trong lần đi qua tiếp theo? Xác định rõ mục tiêu bạn muốn từ người xem.

Tại sao việc có một câu chuyện ấn tượng lại quan trọng?

Bởi vì một lý do rất đơn giản, bản năng của con người là gặp khó khăn trong việc ghi nhớ những dữ liệu, thông tin phức tạp, nhưng lại rất dễ dàng ghi nhớ những câu chuyện ấn tượng.
Bạn cần khám phá ra cách kể câu chuyện của mình thông qua hình ảnh, và chỉ một vài câu chữ ngắn gọn. Hãy chắc chắn rằng, hình ảnh, câu từ bạn sử dụng cho thiết kế biển quảng cáo của mình có thể gây được sự chú ý trong tối thiểu 4 giây.

2. Ngắn gọn, xúc tích và tối giản.

Biển quảng cáo nên ngắn gọn, xúc tích, dễ đọc, dễ nhớ

Trung bình mỗi người đi đường chỉ có từ 5 đến 10 giây để nhìn thiết kế biển quảng cáo của bạn. Do đó một trong những quy tắc quan trọng bậc nhất là phải đảm bảo biển quảng cáo không quá 7 chữ.
Hãy giữ thông điệp bằng đoạn text của bạn thật ngắn gọn và xúc tích, tránh đưa những thông tin rườm rà, không cần thiết lên trên thiết kế bảng hiệu của bạn.

Đừng chọn những font chữ quá rườm rà, cách điệu gây khó chịu cho mắt người xem, khiến họ phải nhìn lâu hơn để hiểu được nội dung (thường là họ sẽ bỏ qua luôn).

 

3. Sử dụng màu sắc sặc sỡ

Biển quảng cáo
Biển quảng cáo có màu sắc nổi bật sẽ thu hút khách hàng ngay lập tức

Sử dụng các màu sắc có sự tương phản cao trong thiết kế biển quảng cáo, thiết kế bảng hiệu sẽ tối ưu khả năng thu hút mắt nhìn của người đi đường. Các màu tương phản đối lập nhau cũng có những tác động lớn giúp cải thiện khả năng nhìn lại biển bảng và thông điệp của bạn.

4. Cân nhắc vị trí đặt biển quảng cáo và bảng hiệu

Cuối cùng, cân nhắc vị trí đặt biển quảng cáo phù hợp để thu hút được khách hàng tiềm năng có nhu cầu với doanh nghiệp của bạn. Cân bằng giữa khả năng tài chính của doanh nghiệp với chi phí cho một vị trí biển quảng cáo để có được tỷ lệ ROI trong marketing hiệu quả.

5. Sử dụng chữ lớn

Biển hiệu doanh nghiệp của bạn phải được nhìn thấy rõ ràng từ một khoảng cách xa. Nếu không, thì thiết kế đã thất bại trong mục đích quảng cáo. Để đảm bảo khả năng hiển thị nhanh chóng, hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng các chữ cái lớn hơn.

biển bạt sáng

Với 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế thi công biển quảng cáo, cùng đội ngũ thiết kế sáng tạo và đội ngũ thi công lành nghề, Thiết kế CMH tự tin tư vấn và cung cấp giải pháp làm biển quảng cáo tối ưu chi phí và mang lại hiệu quả cao nhất.